Ngồi Làm việc nhiều giờ trên ghế khiến bạn luôn cảm thấy đau lưng, mỏi cơ nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để đến các phòng tập. Với 3 bài tập này sẽ giúp bạn cải thiện chứng thoái hóa cột sống lưng ngay tại nơi làm việc của mình.

Khi bạn nghĩ về công việc, từ đầu tiên nổi lên trong tâm trí bạn là? Đối với nhiều người trong chúng ta, đó là “áp lực, căng thẳng“. Không quan trọng bạn có yêu thích công việc của mình hay không, áp lực công việc có thể nhấn chìm tất cả và gây ra những vấn đề sức khỏe.

Với những bệnh nhân thoái hóa cột sống, căng thẳng còn làm bệnh nặng hơn. Căng thẳng có thể gây ảnh hưởng bất lợi cho cột sống và hiệu suất công việc của bạn. Nó có thể dẫn đến đau đầu, đau cổ lưng, tăng huyết áp, lo âu, thiếu tập trung

BÀI TẬP TRỊ THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG

Phương pháp tỏ ra hiệu quả để giảm đau bài tập trị thoái hóa cột sống lưng yoga. Yoga đã được chứng minh có thể làm giảm căng thẳng cải thiện sức khỏe tổng thể. Đã bao giờ bạn nghĩ tới tập yoga ở giữa văn phòng? Có thể câu trả lời sẽ là “Không thể nào!”. Thực ra nó dễ dàng hơn bạn nghĩ nhiều.

BÀI TẬP GIÃN CƠ BÒ – MÈO

bai-tap-tri-thoai-hoa-cot-song-lung

  • Ngồi trên ghế, giữ lưng thẳng và đặt chân vững trên sàn nhà
  • Khi hít vào, uốn cong lưng của bạn như hình trên
  • Khi thở ra, cuộn lưng lại để vai và đầu hướng về phía trước
  • Làm theo nhịp thở như vậy 5 lần

BÀI TẬP VẶN LƯNG

bai-tap-van-lung

  •      Ngồi với lưng thẳng, đổi chiều ngồi sang phải hoặc trái
  •      Đặt tay thoải mái trên lưng ghế
  •      Hít sâu, trong thời gian hít vào, thẳng lưng lên mức cao nhất
  •      Khi thở ra, xoay người nhiều nhất có thể mà không gây đau đớn
  •      Lặp lại như vậy 5 nhịp thở
  •      Lặp lại với bên còn lại

>>>> Xem thêm: Ăn gì để phòng tránh thoái hóa cột sống

BÀI TẬP TRỊ BỆNH THOÁI HÓA CỘT SỐNG LƯNG CHIẾN BINH

  • Ngồi nghiêng 1 bên ghế
  • Duỗi chân trái ra đằng sau ghế và đặt chân vững chắc trên sàn
  • Hạ đầu gối phải ở một góc 90 độ để đầu gối thẳng hàng với mắt cá chân
  • Hít một hơi thật sâu, từ từ nâng hai cánh tay lên trên đầu, để lòng bàn tay hướng vào trong
  • Giữ tư thế này trong ba nhịp thở
  • Lặp lại nếu cần

Khi nghỉ giải lao giữa giờ làm việc, hít một hơi thật sâu, cố gắng bình tâm để thực hiện bài tập trị thoái hóa cột sống lưng tận dụng ngay bàn ghế làm việc trên.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 3 bài tập đơn giản giúp cải thiện chứng thoái hóa cột sống lưng. Hy vọng bai viết này sẽ thật sự hữu ích dành cho tất cả bạn đọc. Xin cảm ơn đã quan tâm theo dõi.

 

Xương khớp nhất nhất

xuong-khop-nhat-nhat

Bổ can thận, tăng cường khí huyết, thông kinh lạc, trừ phong thấp.Hỗ trợ điều trị các loại thoái hóa khớp như: đốt sống cổ, cột sống thắt lưng, khớp vai, khớp háng, khớp gối. Bổ sung chất nhầy dịch khớp, giúp khớp vận động linh hoạt hơn.