Chúng ta liên tục chăm chút những vùng da “mặt tiền” để làm đẹp, mà lại vô tình quên đi rằng còn những vùng khác của cơ thể ngày đêm đang lên tiếng về sự “già nua” của mình. Đó là gì? Hãy cùng nhau tìm ra những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị lão hóa là gì nhé.

Tóc càng ngày càng thưa

Rụng tóc là một trong những dấu hiệu khi cơ thể bắt đầu lão hóa. Nếu không nhanh chóng tìm cách ngăn chặn, mái tóc của bạn sẽ ngày càng thưa thớt hơn. Để cải thiện tình trạng tóc thưa mỏng, chế độ ăn uống của bạn phải đầy đủ chất đạm bởi vì chất keratin từ tóc và móng thực chất là đạm. Bạn nên ăn cá hồi, tôm tép và những thức ăn thực vật chứa nhiều đạm như các loại đậu đỗ.

Mắt mờ dần

Theo quy luật bình thường, thị lực của hầu hết mọi người sẽ giảm dần sau tuổi 40, và điều này sẽ gây trở ngại khi đọc chữ nhỏ hay nhìn các vật bé. Việc sử dụng máy lạnh, hít khói thuốc lá, sử dụng máy vi tính kéo dài… là nguy cơ khiến cho mắt bị khô và giảm thị lực. Để hạn chế mắt bị lão hóa, bạn nên tránh thức khuya, tránh uống rượu bia, bởi những thói quen có hại này sẽ làm cho mắt bị khô. Ngoài ra, không nên sử dụng những gam màu sẫm để trang điểm mắt và giữ chân lông mày gọn gàng để tạo cảm giác cho đôi mắt trẻ trung.

Mắt mờ có thể là dấu hiệu của sự lão hóa
Mắt mờ có thể là dấu hiệu của sự lão hóa

Trí nhớ giảm sút

Thông thường, những thay đổi nhẹ của bộ não trong cơ thể diễn ra rất từ từ, khiến mọi người không để ý đến. Các nhà chuyên môn cho rằng, bộ não của con người hoạt động sung sức nhất, cả về khả năng sáng tạo cũng như khả năng nhận biết ở vào độ tuổi 20 -30. Sau đó, các tế bào thần kinh bắt đầu giảm và hoạt động của não cũng chậm lại. Mặc dù đây là quy luật lão hóa tự nhiên mà chúng ta không thể ngăn cản nhưng nhiều nghiên cứu khoa học ngày càng cho thấy, việc rèn luyện thể lực và trí não có thể làm chậm quá trình này, đồng thời tạo ra những thay đổi tích cực cho não bộ.

Làn da chảy sệ

Ở tuổi đôi mươi, làn da của mọi người vẫn thường xuyên sản xuất collagen – một chất làm cho làn da săn chắc. Kể từ sau tuổi 30 trở đi, quá trình sản xuất chất collagen trong cơ thể bắt đầu chậm lại và các tế bào da chết cũng loại bỏ chậm hơn, vì thế da bắt đầu bị chùng xuống và giảm dần vẻ sáng bóng, theo đó bắt đầu lão hóa. Chất lycopene và beta carotene trong các thức ăn như khoai lang, cà rốt, đu đủ, dưa đỏ, các loại rau lá xanh đậm… là nguồn cung cấp chất lycopene và beta carotene, rất tốt cho việc cải thiện làn da cho bạn.

da-chay-xe-la-dau-hieu-cua-lao-hoa

Cơ bắp nhão

Sự trao đổi chất của cơ thể bắt đầu chậm lại từ tuổi 35 trở đi. Khi bạn còn độ tuổi 20, cơ bắp đốt cháy lượng calo tương đối nhanh, vì thế các cơ thường săn chắc. Tuy nhiên, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ giảm dần do cơ bắp bị nhão đi, từ đó kéo theo các cơ trở nên lỏng lẻo, thiếu săn chắc. Tập thể dục thường xuyên là biện pháp hữu hiệu nhất để ngăn ngừa cơ bắp bị chảy nhão đồng thời làm tiêu hao lượng mỡ tích tụ trong cơ thể, từ đó cơ thể bạn sẽ thon gọn hơn.

Răng yếu

Bạn thường thấy buốt hoặc ê răng khi ăn một thức ăn nào đó kèm theo hàm răng dần mất đi độ sáng bóng. Lý do có thể là hàm răng của bạn bì rò tủy, gây buốt hoặc răng bị tụt lợi. Đây là dấu hiệu của sự lão hóa cơ thể khiến cho da và cơ mất tính đàn hồi, theo đó răng cũng bắt đầu yếu đi.

Xem thêm:

Đừng Quá tuổi 25 mới biết 3 loại Kem Chống Lão Hóa tạo nên Tiếng Vang này

Vì sao kem chống lão hóa Amway lại không chứa SPF?

Đánh giá Kem chống lão hóa Hada Labo

Tiết lộ bí mật làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Mẹo làm đẹp tại nhà chỉ với 500đ mỗi ngày

“Thiên thần và ác quỷ” đối với da bị lão hóa

Đánh giá sản phẩm Vichy chống lão hóa ban ngày

Phương pháp chống lão hóa da cổ được nhiều người áp dụng

Tình cờ tôi gặp Tonic chống lão hóa Vichy [Review]

Cách massage giảm nếp nhăn và mệt mỏi

24h.com.vn